Tại sao phải giảm mức độ carbon và khí nhà kính trong khí quyển?

Thị trường carbon tuân thủ: Thị trường này được tạo ra từ sự cam kết của các quốc gia trong Công ước khung Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu (UNFCCC), bắt buộc các quốc gia thành viên phải thực hiện theo quy định, nhằm mục tiêu cắt giảm lượng khí thải nhà kính thải ra môi trường.
 

Tại sao phải giảm mức độ carbon và khí nhà kính trong khí quyển?

Khi bàn về vấn đề biến đổi khí hậu, Hội đồng Liên Hợp Quốc đã chỉ ra rằng mức độ gia tăng khí nhà kính trong khí quyển đã khiến cho trái đất nóng lên và gây ra những thay đổi thời tiết khắc nghiệt trên thế giới. Trong đó, khí CO2 là khí nhà kính chính, ảnh hưởng lớn đến khí hậu của mọi quốc gia.

Hiện tại, CO2 (carbon dioxide) được tạo ra chủ yếu từ việc đốt các loại nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ và khí đốt để tạo ra nhiệt năng cung ứng cho các ngành công nghiệp hoặc tạo ra điện năng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh và sản xuất của con người. Vì vậy, để giảm lượng khí carbon dioxide thải ra, chúng ta cần giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch bằng cách tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế. Đây chính là một trong những lựa chọn ít tốn kém nhất trong việc cung cấp điện năng, giúp cắt giảm lượng khí thải CO2, giảm ô nhiễm môi trường và phát triển nền kinh tế bền vững.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng